หน้าหลัก TSN
เมนูลัด
PARENTS
บทความทั้งหมด
สำหรับพ่อแม่/ผู้ปกครอง
แบ่งปันประสบการณ์/เล่าสู่กันฟัง
KIDS
นิทานสำหรับเด็ก
นิทานหนูเขียนเอง
เรื่องน่ารู้สำหรับเด็ก
TEACHERS
บทความสำหรับครู
คุณครูแบ่งปันประสบการณ์
มุมบทความ เครือข่ายผู้ปกครองออนไลน์ ThaiSafeNet.Org
อัพเดตภาพกิจกรรมใหม่ๆ ของมูลนิธิฯ ที่เมนูกิจกรรม อัพเดตคู่มือ สื่อประชาสัมพันธ์ของมูลนิธิที่เมนูดาวน์โหลด

หน้า / 4

 นิยายไซ-ไฟอวกาศ มีโอกาสเกิดขึ้นจริง?

".. นิยายวิทยาศาสตร์ หรือไซ-ไฟ (Science Fiction) ล้วนสร้างสรรค์จินตนาการอันน่าตื่นตาตื่นใจของอนาคตกาล โดยเฉพาะการผจญภัยในห้วงจักรวาลอันกว้างขวางไร้ที่สุด เช่นการเดินทางด้วยเครื่องจักรแห่งเวลา หรือไทม์แมชีน (Time Machine).."   (อ่าน 2653) เมื่อ 20 ส.ค. 2553

 จิตของศิษย์ มีถึงครู

"..เสียง จากอดีตนักเรียนวัย 30 ส่งอี-เมล์เข้ามาหา แสดงความคิดเห็นจากเรื่องไม้เรียว ศาสตร์แบบไทย ที่นำเสนอเมื่อวันจันทร์ 26 ส.ค.ที่เพิ่งผ่านมานี่เอง นับเป็นเสียงสะท้อนหนึ่งที่คุณครูควรรับฟัง ดังเรื่องราวดังนี้.."   (อ่าน 2365) เมื่อ 02 ส.ค. 2553

 "พจนานุกรมเสียง" เชื่อมโลกการเรียนรู้

"..เรดบูล สปิริต เปิดตัวโครงการใหม่ เชื่อมใจคนตาบอดและคนตาดี ส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนตาบอด ด้วยการจัดทำ "พจนานุกรมเสียง" ฉบับแรกในประเทศไทย.."   (อ่าน 2422) เมื่อ 29 ก.ค. 2553

 5 วิธีจัดการความโกรธ

"..เรามาดู 5 วิธีจัดการความโกรธ ให้หายไปกันดีกว่าครับ.."   (อ่าน 2815) เมื่อ 26 พ.ค. 2553

 คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ปี 2553

"..คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ปี 2553.."   (อ่าน 2609) เมื่อ 26 ธ.ค. 2552

 ทำดี…ไม่ต้องเดี๋ยว

"..“โอกาสไม่ได้ห่างไกลจากตัวเราเลยเพียงแค่เอื้อมมือไปคว้ามันมาเป็นของเรา” นี่คือคำพูดของ น้องน้ำ หรือ น.ส.อภิสรา เกตุนุติ อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย เพชรบุรี .."   (อ่าน 2417) เมื่อ 11 ธ.ค. 2552

 เด็กๆ จ๋า...มาสำรวจต้น(ทุน)ชีวิตกันดีกว่า

"..ต้นไม้จะมีชีวิตเจริญงอกงามได้ต้องมีเมล็ดพันธุ์ที่ดีสมบูรณ์ได้รับการปลูกในสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสม และการดูแลเอาใจใส่ในรายละเอียด เปรียบเสมือน .."   (อ่าน 3805) เมื่อ 29 ก.ค. 2552

 รู้เหลี่ยม'เพื่อนออนไลน์'คุยได้แต่อย่าจริงจัง

"..บนโลกอินเทอร์เน็ตทำให้คนแปลกหน้าจากทั่วทุกมุมของโลกได้มารู้จักกัน ได้คุยกันหรือที่ภาษาเน็ตเรียกว่า แชต ผ่านเว็บต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น แคมฟร็อก ที่สามารถเห็นหน้าเห็นตา .."   (อ่าน 1745) เมื่อ 16 ก.ค. 2552

 คิดได้ยังไงเนี้ย

"..หนังสือพิมพ์เดลี่เทเลกราฟ แดนผู้ดี นึกสนุกไปไล่รวบรวมรูปภาพ "สิ่งประดิษฐ์" หลุดโลกมาโชว์ผู้อ่าน ตั้งชื่อสกู๊ปแบบเย้ยกันสุดๆ "Pointless Inventions : สิ่งประดิษฐ์.. คิดขึ้นมาทำซากอาร้ายยย์!" .."   (อ่าน 2317) เมื่อ 08 ก.ค. 2552

  หมดหวังท้อแท้ในชีวิต..คิดอย่างไรให้ใจสู้

"..ในช่วงเวลาที่ผ่านมาของชีวิต.. หลายคนคงผ่านบทเรียนแห่งชีวิตมานับไม่ถ้วน.. .."   (อ่าน 8635) เมื่อ 28 มี.ค. 2552

หน้า / 4