หน้าหลัก TSN
เมนูลัด
PARENTS
บทความทั้งหมด
สำหรับพ่อแม่/ผู้ปกครอง
แบ่งปันประสบการณ์/เล่าสู่กันฟัง
KIDS
นิทานสำหรับเด็ก
นิทานหนูเขียนเอง
เรื่องน่ารู้สำหรับเด็ก
TEACHERS
บทความสำหรับครู
คุณครูแบ่งปันประสบการณ์
มุมบทความ เครือข่ายผู้ปกครองออนไลน์ ThaiSafeNet.Org
อัพเดตภาพกิจกรรมใหม่ๆ ของมูลนิธิฯ ที่เมนูกิจกรรม อัพเดตคู่มือ สื่อประชาสัมพันธ์ของมูลนิธิที่เมนูดาวน์โหลด

หน้า / 3

 มินิโดรนที่สร้างง่ายๆ ด้วยตัวต่อ Lego แถมยังราคาไม่แรง

"..ตัวต่อ Lego เชื่อว่าเป็นของเล่นสร้างสรรค์จินตนาการ ที่ทุกคนน่าจะรู้จัก หรือเคยได้สัมผัสมาแล้ว และในตอนนี้ ทาง Kitables จะทำให้ตัวต่อ Lego ทำอะไรได้มากกว่าที่เคย ในรูปแบบของโดรนตัวจิ๋ว ที่สร้างจากตัวต่อ Lego พร้อมชุดมอเตอร์, ใบพัด, แบตเตอรี่ และแผงควบคุม เจ้าโดรนตัวจิ๋วนี้สามารถบินได้จริง.."   (อ่าน 1500) เมื่อ 01 ก.พ. 2560

 อาจารย์สอนฟิสิกส์ ยิงตัวเองใต้น้ำเพื่อพิสูจน์หลักการ ที่ว่าน้ำมีความหนาแน่นสูงกว่าอากาศ

"..อาจารย์สอนฟิสิกส์นาม Andreas Wahl เกิดปิ๊งไอเดียว่าการกระโดดลงในสระน้ำ พร้อมปืนกลที่โหลดกระสุนจริง แล้วก็เอาเชือกผูกไกปืนไว้เพื่อให้เขาสามารถยิงตัวเองได้ จากนั้นก็ทำการยิงตัวเองโชว์ใต้น้ำ....."   (อ่าน 1805) เมื่อ 07 ก.พ. 2559

 นักวิทยาศาสตร์ค้นพบวิธีพิมพ์ Holograms ด้วยเครื่องพริ้นเตอร์อิงค์เจ็ทแบบธรรมดาได้แล้ว

"..การพิมพ์โฮโลแกรมที่เรามักเห็นบนบัตรเครดิต, ธนบัตร หรือพวกสติกเกอร์รับประกัน งานพิมพ์ลักษณะนี้มีกระบวนการผลิตที่ยุ่งยากและซับซ้อนมาก และแน่นอนว่ามีต้นทุนการผลิตที่สูง แต่นักวิทยาศาสตร์ได้ค้นพบวิธีการใหม่ในการพิมพ์โฮโลแกรมด้วยเครื่องพริ้นเตอร์อิงค์เจ็ทธรรมดาๆ ซึ่งจะทำให้ลดต้นทุนการผลิตได้อย่างหมาศาลและให้อิสระแก่การออกแบบมากขึ้น ดูเหมือนจะเป็นเรื่องไกลตัวนะครับ แต่ถ้าลองมองรอบๆ ตัวเราจะพบว่าการใช้งานโฮโลแกรมมีอยู่รอบตัวเราเลยล่ะ.."   (อ่าน 1906) เมื่อ 02 ธ.ค. 2558

 Amazon Prime Air จัดส่งสินค้าออนไลน์ทางอากาศ ใกล้เป็นจริงแล้ว !

"..หลังจากที่ทาง Amazon ได้เคยเผยถึง โครงการจัดส่งสินค้าทางอากาศ ด้วยโดรนเมื่อ 2 ปีก่อน แต่ในวันนี้มันใกล้จะเป็นจริงแล้ว ล่าสุด Amazon ได้เผยคลิปวีดีโอของรูปแบบการจัดส่งสินค้าทางอากาศ ด้วยโดรน Amazon Prime Air ซึ่งถูกนำเสนอโดย Jeremy Clarkson พิธีกร Top Gear รายการรถยนต์ชื่อดังของโลก.."   (อ่าน 1456) เมื่อ 02 ธ.ค. 2558

 เครื่องมือค้นหา Google Search ฉลาดขึ้นอีกขั้น ต่อไปนี้อยากรู้อะไรไม่ต้องถามเพื่อน

"..บริการค้นหาของ Google หรือที่เรียกกันว่า Google Search นับวันจะฉลาดขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดทาง Google ได้ออกมาประกาศว่า บริการค้นหาของ Google สามารถให้คำตอบกับคำถาม ที่เกี่ยวกับความเป็นที่สุดได้แล้ว.."   (อ่าน 1021) เมื่อ 20 พ.ย. 2558

 AEC กับการพัฒนาของวงการไอที [Thaiware Infographic 25]

"..การรวมตัวกันของ 10 ประเทศ ในกลุ่มอาเซียน หรือ AEC ที่กำลังจะมาถึงในปลายปีนี้ เชื่อว่าคนในวงการไอทีหลายๆ คน คงอยากรู้ว่าในกลุ่มประชาคมอาเซียนนั้น ได้ให้ความสำคัญและมีแนวทางในการใช้และพัฒนาไอที หรือระบบเทคโนโลยีสารสนเทศไปในรูปแบบไหน.."   (อ่าน 1169) เมื่อ 31 ส.ค. 2558

 Windows 10 ผู้ใช้สามารถซื้อแอพฯ เพลง และหนังได้ ภายใน แอพฯ Shop ตัวเดียว

"..ใน Windows เวอร์ชั่นปัจจุบัน หากผู้ใช้ต้องการซื้อมีเดียต่างๆ จะต้องซื้อผ่านแอพฯหลายตัว เช่น หากต้องการซื้อเพลงก็ต้องซื้อผ่าน Xbox Music ซื้อวิดีโอผ่าน Xbox Video หากต้องการซื้อแอพฯหรือโปรแกรมก็ต้องซื้อผ่าน Windows Store .."   (อ่าน 853) เมื่อ 17 เม.ย. 2558

 Adobe Character Animator โปรแกรมใหม่สุดแจ่ม สร้างอนิเมชั่นด้วยกล้อง WEbcam

"..ในระหว่างงาน National Association of Broadcasters (NAB) ที่ลาสเวกัส Adobe ได้เปิดตัวซอฟท์แวร์ตัวใหม่บน Creative Cloud นั่นก็คือ Chraracter Animator.."   (อ่าน 811) เมื่อ 17 เม.ย. 2558

 Youtube รองรับการเล่นวิดีโอ 4K ระดับ 60fps แล้ว

"..ในที่สุด Youtube ก็รองรับวิดีโอความละเอียดสูง 4K ในระดับ 60fps แล้ว ด้วยความละเอียดระดับนี้ เราจะได้รับชมวิดีโอที่มีความคมชัดและสมูทอย่างสุดๆ .."   (อ่าน 837) เมื่อ 27 มี.ค. 2558

 5 โปรแกรมที่สามารถใช้งานแทน Microsoft Office ได้ฟรี

"..ถ้าต้องการใช้คอมพิวเตอร์ทำงานด้านเอกสาร คงไม่มีไหนได้รับความนิยมเท่า Microsoft Office แม้ว่าเวอร์ชั่นใหม่ที่ออกมาจะถูกใจหรือไม่ถูกใจ แต่คนส่วนใหญ่ก้ไม่มีทางเลือกอื่น ยังคงต้องทนใช้มันต่อไป แต่เดี๋ยวก่อน ถ้าคุณกำลังอยากลองประสบการณ์ใหม่ รู้สึกว่าการใช้ Microsoft Office มันเมนสตรีมเกินไป ไทยแวร์มีโปรแกรม Office ตัวอื่นมาแนะนำให้ลองใช้กัน ที่สำคัญ งานนี้ ฟรี.."   (อ่าน 855) เมื่อ 27 มี.ค. 2558

หน้า / 3